Hẹp bao quy đầu: Triệu chứng, biến chứng, cách điều trị

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng phổ biến ở nam giới. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe đời sống tình dục của cánh mày râu mà còn là nguyên nhân gây ung thư dương vật nếu bạn không sớm điều trị.

Để sớm phát hiện và điều trị đòi hỏi nam giới phải nắm rõ về bệnh qua những triệu chứng ban đầu và một số biện pháp chữa. Tuy nhiên nếu bạn chữa biết cũng không sao, các bạn có thể tham khảo bài chia sẻ dưới đây

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu phủ kín lên đầu dương vật và không thể tự lộn xuống khi cương cứng. Theo các bác sĩ, khi còn nhỏ thì hầu các bé đều bị hẹp bao quy đầu.

Nhưng khi đã bước qua tuổi dậy thì lớp da này tự động tuột xuống, nếu trong trường hợp lớp da bao quy đầu vẫn không tự động tuột xuống được, khi đó người ta gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu.

90% hep bao quy dau nguy co ung thu duong vat

Triệu chứng và biến chứng của bệnh hẹp bao quy đầu

+ Nam giới độ tuổi trưởng thành: khi cương dương lớp bao quy đầu không thể tự tuột xuống phủ kín hoặc chỉ lộ một phần nhỏ mà thôi. Khi nam giới cố kéo xuống cảm thấy đau rát, nếu kéo quá mạnh có thể làm “cậu nhỏ” chảy máu.

+ Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh: Phần da ở đầu dương vật của bé bị chít hẹp. Bé đi tiểu khó khăn, phải rặn mạnh, dương vật bị phồng lên khi nước tiểu đọng lại. Sau khi trẻ đi tiểu xong, một lúc sau nước tiểu từ bao quy đầu mới chảy ra hết.

Khám phá thêm những thần dược giúp phái mạng tăng cường sinh lý trong mọi cuộc “yêu”

Biến chứng nguy hiểm của hẹp bao quy đầu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: nếu nam giới chủ quan với tình trạng hẹp bao quy đầu này và không khắc phục sớm thì biến chứng là điều khó tránh khỏi. Những biến chứng nam giới thường gặp phải là:

– Việc vệ sinh bộ phận sinh dục khó khăn: Hẹp bao quy đầu khiến cánh mày râu khó khăn trong việc vệ sinh. Lâu ngày những chất cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ lại ở phần bao quy đầu khó có thể rửa trôi được gây viêm nhiễm

– Dễ gây viêm nhiễm: Việc khó vệ sinh dương vật sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu, những bệnh nam khoa này có thể tái phát nhiều lần.

– Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật: quy đầu bị thít chặt bó hẹp lại sẽ cản trở sự phát triển của dương vật, dẫn đến tình trạng bị cong vẹo và ngắn hơn.

– Ảnh hưởng tới chức năng sinh dục: Hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm, nam giới khó đạt được khoái cảm khi quan hệ, có thể gây đau đớn khi quan hệ và làm giảm chất lượng cuộc yêu.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật: thống kê cho thấy có đến >80% nam giới mắc bệnh ung thư dương vật gặp các vấn đề về dài/hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ có cần phải cắt không?

Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ có phải cắt hay không tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh, độ tuổi của trẻ các bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Các bậc phụ huynh không nên nghe theo quảng cáo ở những nơi có chi phí thấp nhưng không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn để gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ như: Mất máu quá nhiều, đau đớn, nhiều trùng bao quy đầu, thậm chí là bị lây nhiễm bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai…

Chắc hẳn, cha mẹ cũng chưa hết bàng hoàng với vụ 117 trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên. Xuất phát từ sự chủ quan của nhiều phụ huynh và sự tắc trách của y sĩ khi dùng dụng cụ y tế và thuốc bôi cho trẻ mà không đảm bao vô trùng gây ra vụ việc đau lòng. Do đó, cha mẹ nên lựa chọn những cơ sở chuyển khoa uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và khả năng sinh sản cho bé.

Biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Hiện nay, có hai phương pháp là lộn bằng tay tại nhà và cắt bao quy đầu:

Đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi

Trường hợp hẹp bao quy đầu của trả ở mức nhẹ, không gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, sưng tấy quy đầu…bố mẹ có thể lộn bao quy đầu cho trẻ, vì đây là thời điểm thích hợp nhất. Sử dụng kết hợp thuốc mỡ để lộn dẫ dàng hơn, chú ý thao tác nhẹ nhàng tránh làm đau tre.

Đối với trẻ từ 3 – 4 tuổi

Ở độ tuổi này cha mẹ vẫn có thể sử dụng thuốc bôi chuyên dụng cho trẻm bôi khoảng 1 – 2 lần/ngày trong vòng một tháng để giúp lớp da bao quy đầu lộn xuống. Thông thường, có khoảng 60% trường hợp mang lại kết quả tốt khi thực hiện đúng cách.

Đối với trẻ trên 7 tuổi

Trường hợp trẻ chưa lộn bao quy đầu thì để là thời điểm thích hợp để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Do đó, cha mẹ nên theo dõi và đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để trẻ được làm thủ thuật ở độ tuổi này.

Tóm lại, nếu trẻ không tự lộn bao quy đầu theo các tự nhiên thì nên thực hiện cắt bao quy đầu. Các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ đến bệnh viện, phòng khám uy tín để được thăm khám. Từ đó các bác sĩ sẽ có phương pháp để khắc phục sớm cho trẻ, tránh nhưng biến chứng nguy hiểm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tự lột bao quy đầu tại nhà

Cách điều trị hẹp bao quy đầu ở nam giới trưởng thành

chua hep bao quy dau

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì: Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Phương pháp này được đánh giá là an toàn và hiệu quả, thời gian thực hiện chỉ từ 15 – 20 phút. Sau khi cắt bao quy đầu nam giới sẽ thấy tự tin hơn, nhờ đó dương vật có thể phát triển như bình thường, cuộc sống chăn gối của nam giới cũng được cải thiện.

Mặc dù đây là thủ thuật đơn giản. Nhưng đây là vùng nhạy cảm đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn giỏi, phòng thủ thuật vô trùng, trang thiết bị hiện đại và phương pháp thực hiện tốt,… Và đặc biệt là địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín. Bởi nếu cơ sở kém có thể bị viêm nhiễm, dễ chảy máu, gây tổn thương và có thể biến dạng hình thái dương vật.

Ngoài ra sau tiểu phẫu, người bệnh nên tuân thủ những lưu ý, chỉ định của bác sĩ phòng ngừa viêm nhiễm sau tiểu phẫu xảy ra

Trên đây là những chia sẻ về hẹp bao quy đầu. Hi vọng có thể giúp bạn hiểu một phần nào về bệnh và có cách khắc phục sớm nhất.

[addtoany]
Bs. Đinh Sỹ Thanh

Hiện đang làm việc tại  bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hà Tĩnh. Tốt nghiệp bác sĩ Đa Khoa – Đại Học Y Hà Nội và là tham vấn viên chia sẻ những kiến thức mảng sức khỏe nam khoa, sức khỏe sinh sản,...trên trang Nguoihocy.com

Bình luận của bạn