Nguoihocy.com

Tinh trùng yếu, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Tinh trùng yếu là trạng thái suy giảm tinh trùng ở nam giới, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh và nhận biết sớm các dấu hiệu sau đây sẽ giúp nam giới có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Tinh trùng yếu là gì?

Tinh trùng yếu là biểu hiện số lượng tinh ít, chất lượng kém và bị chết trên hành trình gặp trứng để thụ tinh do vậy rất khó để thụ thai. Ngay cả khi đã được thụ thai thì thai nhi cũng khó giữ, chậm phát triển hoặc có khả năng phải các dị tật bẩm sinh. Khi bị bệnh nam giới thường có cảm giác tự ti, mặc cảm với đối phương và dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng. Đàn ông khi mắc bệnh này thường đi kèm với tình trạng yếu sinh lý.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng yếu

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Những thói quen xấu trong sinh hoạt ở nam giới ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sản xuất và chất lượng tinh thần của nam giới. Cụ thể:

Các vấn đề tâm lý và bệnh lý

Các vấn đề gây hại cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất ở nam giới cũng sẽ khiến sức khỏe nam giới bị suy giảm. Cụ thể:

Dấu hiệu của tinh trùng yếu

Một số dấu hiệu giúp nam giới nhận biết tinh trùng yếu ở bản thân:

Các phương pháp điều trị bệnh tinh trùng yếu

Căn bệnh này có rất nhiều cách chữa nhưng điều quan trọng đầu tiên đó là xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân gây bệnh là do lối sống không lành mạnh thì người bệnh cần bắt đầu thay đổi lối sống của mình, hạn chế tối đa các tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh. Dưới đây sẽ là một số phương pháp điều trị khi mắc bệnh tinh trùng yếu: